Home Công việc Phỏng Vấn: Hãy Mô Tả 1 Tuần Làm Việc Của Bạn Ở Công Ty Cũ

Phỏng Vấn: Hãy Mô Tả 1 Tuần Làm Việc Của Bạn Ở Công Ty Cũ

by Hoàng Khôi Phạm
Phỏng Vấn: Hãy Mô Tả 1 Tuần Làm Việc Của Bạn Ở Công Ty Cũ

“Hãy mô tả 1 tuần làm việc của bạn ở công ty cũ” là lời đề nghị thường gặp trong buổi phỏng vấn. Đây là cơ hội để bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình có đủ năng lực để hoàn thành tốt công việc, vì những gì nêu trong mô tả công việc bạn đều đã làm thành thạo ở công ty cũ rồi. Đồng thời, nhà tuyển dụng cũng sẽ nắm được cách làm việc của bạn để đánh giá xem có phù hợp với công ty hay không. Chẳng hạn như bạn có phải là người thích rạch ròi thời gian làm việc, hết giờ là về nhà luôn hay không? Bạn có sẵn sàng làm tăng ca hoặc làm thêm cuối tuần hay không?

>> Câu hỏi phỏng vấn: Điều gì tạo nên sự khác biệt của bạn so với các ứng viên khác?

Đừng liệt kê tất cả việc làm trong 1 tuần

Nhiều ứng viên nghe xong lời đề nghị mô tả 1 tuần làm việc thì mừng quá, vội liệt kê tất tần tật những gì phải làm, hết cả gần 20 phút. Đó là điều không nên, vì 20 phút là khoảng thời gian quá dài cho một câu hỏi phỏng vấn. Nếu có quá nhiều việc bạn thường làm trong một tuần, thì bạn chỉ nên liệt kê ra những công việc quan trọng, liên quan đến công việc hiện tại, làm nổi bật những điểm mạnh của bạn.

Bạn có phải người biết sắp xếp, quản lý công việc và chủ động làm việc?

Nhưng như thế vẫn chưa đủ, vì khi đưa ra lời đề nghị mô tả 1 tuần làm việc ở công ty cũ thì nhà tuyển dụng còn mong muốn biết nhiều hơn thế. Họ muốn biết liệu rằng bạn có lên plan làm việc cho mỗi ngày, mỗi tuần hay không? Bạn có biết cách sắp xếp, quản lý công việc, quản lý thời gian hiệu quả hay không? Bạn có sử dụng công cụ nào, chẳng hạn như dùng Google Calendar để quản lý công việc và các cuộc meeting hay không? Bạn có review tiến độ công việc mỗi ngày hay không? Tất nhiên là họ sẽ không thích một ứng viên không biết cách sắp xếp, quản lý công việc, trễ deadline, làm việc tuỳ hứng, đang làm việc này lại nhảy sang làm việc khác, nên bạn hãy lưu ý nhé.

>> Kỹ năng sắp xếp, quản lý công việc và chủ động làm việc

Bạn có sẵn sàng linh hoạt thời gian, làm thêm giờ?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng ở công ty cũ, bạn có sẵn sàng linh hoạt thời gian làm việc, đảm bảo làm xong việc thì mới về, hay là bạn muốn rạch ròi thời gian, hết giờ phải về nhà để lo cho gia đình. Liệu bạn có sẵn sàng tăng ca buổi tối, làm thêm vào cuối tuần hay không, tần suất tăng ca thế nào… cũng là điều mà nhà tuyển dụng muốn biết khi đề nghị bạn mô tả 1 tuần làm việc ở công ty cũ.

>> Phải làm gì khi bị stress trong công việc?

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe 


?? Like page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
? Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Có thể bạn sẽ thích