Home Công việc Đồng Nghiệp Bất Hợp Tác, Nhắn Tin Không Trả Lời Thì Phải Làm Sao?

Đồng Nghiệp Bất Hợp Tác, Nhắn Tin Không Trả Lời Thì Phải Làm Sao?

by Hoàng Khôi Phạm
Đồng Nghiệp Bất Hợp Tác, Nhắn Tin Không Trả Lời Thì Phải Làm Sao?

Chúng ta luôn muốn được làm việc trong môi trường tốt, tạo điều kiện để bản thân học hỏi, phát triển, và đồng nghiệp xung quanh cũng thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi cần thiết. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng được như mình muốn, nếu bạn lỡ gặp phải trường hợp đồng nghiệp bất hợp tác, nhắn tin không trả lời, cố tình gây khó dễ trong công việc thì phải làm sao?

>> 5 tác hại khi đi làm không hoà đồng với đồng nghiệp

Vì sao đồng nghiệp không trả lời tin nhắn của bạn?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vì sao đồng nghiệp không trả lời tin nhắn của bạn? Hầu như rất hiếm có trường hợp tự dưng đồng nghiệp lại bất hợp tác, không thèm trả lời tin nhắn, vì họ cũng là người đi làm, cũng biết nhìn nhận, cư xử, không thể nào làm thế một cách vô lý, không có nguyên nhân. Chính vì thế, khi thấy đồng nghiệp bất hợp tác, nhắn tin không trả lời, thì bạn cần phải đi tìm hiểu lý do, rồi mình sẽ dựa vào đó để tìm cách xử lý cho phù hợp, triệt để nhất, dưới đây là các nguyên nhân thường gặp:

  • Đã có xích mích xảy ra giữa đôi bên, khiến đồng nghiệp không muốn giao tiếp với bạn;
  • Có sự hiểu lầm nào đó, khiến đồng nghiệp ghét bạn, bất hợp tác, không muốn trả lời tin nhắn;
  • Bạn thật sự đã làm điều gì khiến đồng nghiệp bực mình, ảnh hưởng xấu tới quyền lợi của họ;
  • Cách nhắn tin của bạn có vấn đề, thiếu lịch sự, khiến họ cảm thấy không được tôn trọng, nhất là với đồng nghiệp có thâm niên lâu năm, hoặc tuổi đời lớn hơn mình;
  • Có sự ganh tị khi đồng nghiệp thấy bạn giỏi, được sếp trọng dụng, đạt được kết quả công việc tốt;
  • Công ty chưa có quy trình làm việc rõ ràng, đồng nghiệp cho rằng công việc mà bạn nhắn tin không liên quan tới họ, còn vướng bận nhiều việc khác, đâu có rảnh mà nhận thêm việc không phải của mình;
  • Mô tả công việc của họ không có nhiệm vụ đó, họ cho rằng bản thân không có trách nhiệm phải làm;
  • Đồng nghiệp đó đã quá chán công việc, không muốn làm nữa, thường xuyên không trả lời tin nhắn của tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng bạn,…

Tác hại khi làm việc mà không giao tiếp, nhắn tin không trả lời

Dù đồng nghiệp không trả lời tin nhắn của bạn vì lý do gì, thì điều đó cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, nhất là trong môi trường làm việc, chúng ta không nên để những suy nghĩ, cảm xúc, xích mích cá nhân ảnh hưởng tới kết quả làm việc của tập thể. Dưới đây là một số tác hại khi làm việc mà không giao tiếp, nhắn tin không trả lời:

  • Khiến công việc bị kéo dài, trì hoãn, đình trệ, khả năng cao sẽ không hoàn thành kịp deadline;
  • Bị đánh giá rằng làm việc không chuyên nghiệp, vô tránh nhiệm, nếu lọt tới tai cấp trên sẽ bị cảnh cáo;
  • Để công việc bị tồn đọng, chồng chất, dễ bị quá tải khi có nhiều việc chưa xử lý xong;
  • Hiểu sai, hiểu lầm ý nhau khi không phản hồi tin nhắn, không giao tiếp với đồng nghiệp;
  • Không đảm bảo chất lượng công việc khi làm việc mà không giao tiếp, trao đổi thông tin;
  • Điều này kéo dài sẽ khiến cho kết quả làm việc ngày càng tệ hơn, hiệu suất kém, thái độ làm việc cũng không tốt, thì khả năng cao sẽ bị công ty sa thải, buộc thôi việc…

>> Thấy đồng nghiệp làm sai thì nhắc nhở hay bỏ qua?

Đồng nghiệp bất hợp tác, nhắn tin không trả lời thì phải làm sao?

Như đã làm rõ ở phần trước, đồng nghiệp bất hợp tác, nhắn tin không trả lời, không giao tiếp trong công việc có thể kéo theo những hệ luỵ, ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất làm việc của bạn. Chính vì thế, bạn cần sớm có biện pháp xử lý sao cho phù hợp và thoả đáng, chứ không nên để tình trạng này tiếp tục kéo dài lâu hơn. Nếu nguyên nhân xuất phát từ phía bạn, lỗi sai do bạn, mâu thuẫn đôi bên phát sinh do bạn, thì chính bạn phải nhìn nhận, xin lỗi và hoà giải một cách chân thành, để đôi bên còn tiếp tục phối hợp với nhau trong công việc, vì còn làm việc chung lâu mà.

Còn nếu nguyên nhân đến từ phía đối phương, bạn đã cố gắng phân tích, trao đổi, hoà giải, nhưng nhận về thái độ bất hợp tác, đồng nghiệp vẫn kiên quyết không phản hồi tin nhắn, thậm chí bạn cũng tìm cách nói chuyện trực tiếp, gọi điện, nhưng họ vẫn bất hợp tác, không muốn giao tiếp, thì lúc này, có thể họ đã chán công việc, không còn sợ gì nữa, không quan tâm tới kết quả công việc,… thì bạn nên thử tag tên đồng nghiệp trong group chat, nơi có đông người, có cả cấp trên, để hỏi thăm về công việc, về những nội dung đơn thuần liên quan tới công việc, để mọi người trong group tự khắc nhận ra vấn đề, cấp trên cũng sẽ lưu ý khi thấy đồng nghiệp ấy không thèm trả lời tin nhắn công việc trong group.

Và nếu họ vẫn kiên quyết im lặng, bất hợp tác, thì biện pháp cuối cùng bạn có thể thực hiện là thông báo cho cấp trên biết rõ sự việc, đây là điều nên làm, không phải vì bạn muốn trả đũa đồng nghiệp, mà vì bạn thật sự muốn tốt cho công việc, không có gì phải ngại ngùng hay sợ sệt điều gì cả. Bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn rằng đồng nghiệp bất hợp tác, nhắn tin không trả lời thì phải làm sao? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

>> Những điều nên và không nên tâm sự với đồng nghiệp

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
?Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
? Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Có thể bạn sẽ thích