3 Cách Giúp Bạn Hạn Chế Tối Đa Sai Sót Trong Công Việc

Khi đi làm, những ai có kết quả làm việc tốt, giữ vững phong độ làm việc thường sẽ có cơ hội thăng tiến cao hơn những người làm việc chưa tốt và thường để xảy ra sai sót trong công việc. Dẫu biết sai sót là điều không ai mong muốn, nhưng chính bản thân chúng ta đều có thể kiểm soát được chúng. Dưới đây là 3 cách giúp bạn hạn chế tối đa những sai sót trong công việc mà bạn có thể tham khảo:

>> 3 cách giúp bạn giảm áp lực công việc khi đi làm

1. Quy trình làm việc rõ ràng, bài bản, chuẩn xác

Để đảm bảo kết quả làm việc tốt và hạn chế tối đa những sai sót trong công việc, thì đầu tiên là bạn phải có quy trình làm việc rõ ràng, bài bản, chuẩn xác. Quy trình làm việc này có thể do chính bạn thiết lập, hoặc cũng có thể do công ty đã có sẵn từ trước, hoặc có thể do cả bạn và công ty cùng thống nhất với nhau, nhưng cần phải đảm bảo đủ 3 tiêu chí trên.

Rõ ràng tức là càng cụ thể càng tốt, không được để quy trình làm việc mơ hồ, nhập nhằng, vì như thế sẽ khó lòng kiểm soát chất lượng. Bài bản tức là phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, không làm việc qua loa, không làm theo cảm tính. Chuẩn xác tức là nó phải đúng, phải không có kẽ hở, vì nếu không thì làm sao hạn chế sai sót được. Sau khi đã có quy trình làm việc rõ ràng, bài bản, chuẩn xác, thì nhiệm vụ của bạn là cần phải tuân thủ quy trình đó, đảm bảo mình luôn làm việc theo đúng quy trình, thì chắc chắn sẽ hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình làm việc.

2. Tập trung cao độ để hạn chế sai sót trong công việc

Khi làm bất kỳ việc gì, nếu muốn đảm bảo sự chính xác, hạn chế tối đa những sai sót, thì bắt buộc bạn phải có sự tập trung cao độ. Trong công việc cũng vậy, khi làm việc bạn cần phải luôn đặt cái tâm vào trong đó, luôn đề cao sự tập trung. Một số tác nhân khiến bạn mất tập trung khi làm việc có thể kể đến như là tâm trạng chưa ổn định, vừa làm việc vừa suy nghĩ tới một chuyện khác, vừa làm việc vừa lướt mạng xã hội, bấm điện thoại, làm việc riêng, ăn vặt, tám chuyện,… Nếu bạn thật sự nghiêm túc với công việc, muốn có kết quả làm việc tốt và hạn chế tối đa những sai sót, thì tốt nhất là bạn cần phải loại bỏ ngay những tác nhân trên, hãy nghiêm túc làm việc, nghiêm khắc hơn với bản thân.

>> 4 cách giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc

3. Kiểm soát chất lượng trong quá trình làm việc

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sai sót trong công việc chính là không kiểm soát chất lượng, làm xong việc thì mừng quá dẹp sang một bên luôn, nộp báo cáo công việc, bàn giao kết quả cho công ty, khách hàng, đối tác luôn, mà chưa hề kiểm tra kỹ lưỡng xem kết quả làm việc đó đã chuẩn xác chưa, có sai sót nào cần khắc phục không. Chính vì thế, nếu muốn hạn chế tối đa những sai sót trong công việc thì bạn cần đảm bảo mình luôn kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng, không chỉ sau khi đã hoàn thành công việc, mà còn phải kiểm soát chất lượng xuyên suốt quá trình làm việc nữa. Bạn có thể đích thân kiểm tra, hoặc cũng có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ rà soát lại các công việc, để đảm bảo kết quả đầu ra sẽ không có sai sót.

Trên đây là 3 cách giúp bạn hạn chế tối đa những sai sót trong công việc, để giúp bạn đạt kết quả làm việc tốt hơn và mở rộng cơ hội thăng tiến trong tương lai. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn tương lai của bạn như thế nào, thì hãy hành động ở hiện tại như thế ấy, kết quả làm việc của bạn bây giờ sẽ phản ánh chính xác sự nghiệp của bạn sau này. Chúc bạn thành công!

>> Chăm chỉ làm việc nhưng kết quả không tốt thì phải làm sao?

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


?? Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Chỉn Chu Ngoại Hình Giúp Ích Thế Nào Khi Đi Làm?

Góp Ý Nhiều Lần Nhưng Đồng Nghiệp Không Tiếp Thu Thì Sao?

Những Điều Cơ Bản Trong Công Việc Bạn Cần Lưu Ý