Home Chưa phân loại Mẫu Đề Cương Khoá Luận Tốt Nghiệp Ngành Marketing

Mẫu Đề Cương Khoá Luận Tốt Nghiệp Ngành Marketing

by Hoàng Khôi Phạm
Mẫu Dàn Ý Khóa Luận Tốt Nghiệp Ngành Marketing

Mẫu đề cương khoá luận tốt nghiệp ngành Marketing để sinh viên tham khảo, vui lòng không sao chép. Đề tài: Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing online cho chuỗi cửa hàng Jean 135 – 165.

>> Phương pháp làm khoá luận tốt nghiệp đạt kết quả tốt

Mẫu đề cương khoá luận tốt nghiệp ngành Marketing

Lời mở đầu

1. Lý do chọn đề tài

  • Lý do từ môi trường bên ngoài: Lượng người sử dụng internet ngày càng tăng; Hình thức thương mại điện tử đang khá phổ biến ở nước ta.
  • Lý do từ bản thân công ty: Hệ thống cửa hàng của “Jean 135 – 165” đã đi vào ổn định với trên 40 cửa hàng nên đây là lúc cần đẩy mạnh marketing và bán hàng online; Do hạn chế nguồn lực nên công ty khó đẩy mạnh hệ thống cửa hàng “Jean 135 – 165” đến các tỉnh/thành ở xa, đặc biệt là ở miền Bắc. Vì thế, marketing và bán hàng online hiệu quả sẽ giúp “Jean 135 – 165” tiết kiệm nguồn lực và tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu ở xa hơn; Giám đốc nhận thấy tầm quan trọng của marketing online trong thời buổi công nghệ ngày nay, marketing online không hiệu quả thì sẽ bị nhiều đối thủ khác vượt mặt. Thế nhưng hoạt động marketing online của “Jean 135 – 165” còn yếu nên Giám đốc mong sẽ có người đưa ra được những giải pháp giúp hoàn thiện hoạt động marketing online của “Jean 135 – 165”.

2. Mục tiêu đề tài

  • Mục tiêu đối với sinh viên: Nâng cao kiến thức về marketing online của bản thân; Ứng dụng được cơ sở lý thuyết về hoạt động marketing online vào môi trường thực tế; Có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động kinh doanh tại một doanh nghiệp cụ thể, đặc biệt là nhận thức được rõ nét các công việc mà người làm marketing cần thực hiện trong thực tế.
  • Mục tiêu đối với doanh nghiệp: Đánh giá được hiệu quả của các hoạt động marketing online đã và đang thực hiện dựa vào những tiêu chuẩn từ cơ sở lý thuyết; Nhận ra những vấn đề marketing online đang gặp phải nguyên nhân của những vấn đề đó. Từ đó, đưa ra được những giải pháp đúng đắn nhằm hoàn thiện hoạt động marketing online của chuỗi cửa hàng “Jean 1355 – 165”.

3. Quy trình và phương pháp thực hiện

Bước 1: Xác định vấn đề cần nghiên cứu.

Bước 2: Thu thập thông tin cần nghiên cứu.
+ Thông tin thứ cấp từ sách vở, internet, tài liệu công ty.
+ Thông tin sơ cấp từ quan sát, từ công việc của bản thân, từ trò chuyện với những thành viên trong công ty và đặc biệt là tiến hành khảo sát thực tế (bản câu hỏi đính kèm).

Bước 3: Phân tích, đánh giá, đề xuất giải pháp dựa trên các thông tin đã thu thập, đặc biệt là các thông tin đã khảo sát (sử dụng phần mềm SPSS để phân tích các kết quả khảo sát).

4. Phạm vi nghiên cứu

  • Khu vực: Toàn quốc.
  • Đối tượng: Những người sử dụng internet và quan tâm đến việc mua sắm quần áo thời trang online.
  • Số lượng mẫu: 200.
  • Hình thức thực hiện: Tiến hành khảo sát online tại fanpage “Jean 135 – 165” trên facebook, khách hàng tham gia khảo sát sẽ nhận được mã giảm giá 30.000đ khi mua sắm tại chuỗi cửa hàng “Jean 135 – 165” trên toàn quốc. Vì facebook có chính sách hạn chế hiển thị bài đăng cho những người theo dõi fanpage nên công ty sẽ trả phí quảng cáo cho facebook để bài khải sát được hiển thị tới nhiều khách hàng hơn. Dự kiến 3000 khách hàng sẽ thấy được bài khảo sát và 200 khách hàng sẽ thực hiện khảo sát.

5. Hạn chế đề tài

Tuy đa số khách hàng hiện nay đều sử dụng facebook nhưng vẫn còn một bộ phận khách hàng chưa tiếp cận mạng xã hội này. Đề tài chỉ khảo sát trên facebook thì sẽ không tiếp cận được bộ phận khách hàng ấy.

6. Kết cấu đề tài

Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài gồm 3 chương:

  • Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động marketing online.
  • Chương II: Tình hình kinh doanh và thực trạng hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135 – 165”.
  • Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165”.

Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động marketing online

1. Khái niệm

  • Marketing.
  • Marketing online.

2. Vai trò của marketing online

  • Giúp xóa bỏ rào cản không gian.
  • Giúp xóa bỏ rào cản thời gian.
  • Giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.
  • Giúp thống kê, đo lường dễ dàng và chính xác cao.

3. Tiêu chuẩn của một bài marketing online

  • Tiêu chuẩn về nội dung: Tối ưu tiêu đề bài viết; Tối ưu nội dung bài viết.
  • Tiêu chuẩn về hình thức: Tối ưu cách trình bày; Tối ưu hình ảnh đính kèm.

4. Các công cụ marketing online

  • Website marketing: Giới thiệu; Ưu điểm; Hạn chế; Trường hợp nên áp dụng; Phương pháp đẩy mạnh website marekting; Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả.
  • Facebook marketing: Giới thiệu; Ưu điểm; Hạn chế; Trường hợp nên áp dụng; Phương pháp đẩy mạnh facebook marketing; Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả.
  • Email marketing: Giới thiệu; Quy trình gửi email; Vai trò của email marketing; Trường hợp nên áp dụng.
  • Search engine marketing (SEM): Giới thiệu;_Vai trò của SEM.

Chương II: Tình hình kinh doanh và thực trạng hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135 – 165”

1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH MTV May mặc Bằng Phát

  • Tổng quan công ty.
  • Cơ cấu tổ chức.
  • Sơ đồ các bộ phận.
  • Sơ đồ bộ máy tổ chức.
  • Chức năng chính của từng chức danh/bộ phận.
  • Các thương hiệu.
  • Hình thức nhượng quyền.
  • Quy trình cung ứng sản phẩm.
  • Tình hình kinh doanh.

2. Thực trạng hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165”

  • Thực trạng marketing online trong kinh doanh thời trang tại Việt Nam: Môi trường vĩ mô; Môi trường vi mô.
  • Các hoạt động marketing online “Jean 135 – 165” đang thực hiện: Marketing online trên website “Jean135165.com”; Giới thiệu các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng; Đăng bài quảng cáo các sản phẩm mới của shop, cập nhật liên tục ngay khi mẫu mới về; Marketing online trên facebook “Jean 135 – 165”; Game tương tác “Đấu giá ngược” vào tối thứ 7 hàng tuần; Chương trình “Tri ân khách hàng cuối năm 2015”; Đăng bài quảng cáo các sản phẩm mới của shop, cập nhật liên tục ngay khi mẫu mới về; Quảng cáo sản phẩm trên các website đối tác.
  • Đánh giá hoạt động marketing online trong một năm qua: Website (Ưu điểm; Hạn chế và nguyên nhân); Fanpage trên facebook (Ưu điểm; Hạn chế và nguyên nhân); Quảng cáo sản phẩm trên các website đối tác (Ưu điểm; Hạn chế và nguyên nhân);

Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165”

1. Cơ sở đề xuất giải pháp

  • Mục tiêu của công ty cho chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165”: Mục tiêu dài hạn; Mục tiêu năm 2016.
  • Kết quả khảo sát đánh giá của khách hàng về các hoạt động marketing online của chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165” trong thời gian qua.
  • Kết quả phân tích các hạn chế và nguyên nhân khi đánh giá hoạt động marketing online trong một năm qua.

2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing online tại chuỗi cửa hàng “Jean 135- 165”

  • Các giải pháp tại thời điểm hiện tại.
  • Các giải pháp trong dài hạn.
  • Các giải pháp khác (bày trí cửa hàng, chăm sóc khách hàng,…).

3. Một số kiến nghị cho ban lãnh đạo

Lời kết

Đề cương khoá luận tốt nghiệp

>> Bí quyết tìm chỗ thực tập để làm khoá luận tốt nghiệp

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe 


?? Like page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
? Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh.
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Có thể bạn sẽ thích