Khi đi làm, ai cũng muốn tập trung hoàn thành công việc của mình, chẳng ai muốn tự nhiên một ngày đẹp trời mà lại có một mâu thuẫn từ trên trời rơi xuống trúng ngay mình cả. Chính vì thế, làm thế nào để ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở là điều được không ít người quan tâm. Dưới đây là 4 cách giúp bạn ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở:
>> Cuốn theo drama công sở và cái kết không mong muốn
1. Bỏ ngoài tai những lời nói khơi mào mâu thuẫn
Dù ai nói ngả nói nghiêng thì bạn hãy mặc kệ, hãy tập trung làm việc của mình, đừng để tâm đến những lời nói khơi mào mâu thuẫn. Thay vì bị những lời nói vu vơ tác động, rồi lại khiến mâu thuân trong công sở bùng nổ, thì tốt nhất là bạn hãy bỏ ngoài tai những điều đó. Đây là một trong những cách cực kỳ hữu hiệu để bạn ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở. Sẽ chẳng có ai kiếm chuyện được với bạn nếu bạn không mảy may quan tâm đến những gì họ nói. Khi bạn mặc kệ vài lần, họ sẽ chán và không quấy rối bạn nữa. Còn nếu đối phương bịa chuyện vô lý, sai sự thật, ảnh hưởng xấu đến bạn, thì hãy tố cáo thẳng với cấp trên, mình ngay thẳng thì chẳng có gì phải sợ.
>> Khơi mào mâu thuẫn trong công sở và những hậu quả khôn lường
2. Giao tiếp khéo léo để tránh xảy ra mâu thuẫn
Khi đi làm, chắc chắn sẽ có rất nhiều lần bạn phải phối hợp với đồng nghiệp để cùng hoàn thành công việc, thậm chí bạn còn phải phối hợp với phòng ban khác trong những công việc liên phòng ban nữa. Lúc đó, có thể sẽ có những bất đồng quan điểm hoặc hiểu lầm xảy ra nếu bạn giao tiếp và xử lý tình huống không khéo léo. Từ đó, kéo theo những mâu thuẫn trong công sở có thể sẽ tự nhiên diễn ra dù bạn không hề mong muốn.
Chẳng hạn như việc 2 phòng ban mâu thuẫn với nhau vì bất đồng quan điểm trong cách làm việc, thì cả đôi bên hãy bình tĩnh, cùng nhau thảo luận để đưa ra giải pháp tốt nhất, để cải tiến quy trình làm việc, giúp công việc thuận lợi hơn trong tương lai. Chứ đôi bên không nên có thái độ bất hợp tác, nghĩ mình làm đúng và đối phương làm sai, rồi giao tiếp cộc lốc, thậm chí tranh cãi gay gắt với nhau, thì sẽ chẳng giải quyết được gì, nó chỉ làm cho mâu thuẫn trong công sở bùng nổ thôi.
>> 5 bước cơ bản giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp
3. Tránh xa những kiểu người drama trong công sở
Khi đi làm, rất có thể bạn sẽ đụng phải những kiểu người rất kỳ cục, chuyên kiếm chuyện trong công sở, khơi mào drama, đổ thêm dầu vào lửa, nhiều chuyện, soi mói, mách lẻo,… Tốt nhất là bạn hãy tránh xa những kiểu người đó, hạn chế giao tiếp và kết thân với họ, chỉ giao tiếp với họ trong công việc khi thật sự cần thiết mà thôi. Tránh xa những người này và không để xảy ra hiềm khích với họ chính là cách giúp bạn ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở đấy. Còn nếu họ chủ động kiếm chuyện với bạn thì hãy phớt lờ họ như cách mà chúng ta đã đề cập ở phần 1 nhé.
>> 5 kiểu người cực kỳ đáng sợ trong công sở
4. Tập trung làm việc của mình để ngăn ngừa mâu thuẫn
Khi bạn bận rộn với những công việc của mình, bạn sẽ không còn thời gian để quan tâm đến những chuyện không đâu trong công sở, bạn cũng sẽ không đủ rảnh để bị cuốn vào những drama, mâu thuẫn không đáng có trong công sở. Chính vì thế, tập trung làm tốt việc của mình là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp bạn ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc với kết quả tốt, giúp bạn gây ấn tượng tốt trong mắt cấp trên và dễ dàng được cân nhắc tăng lương, thăng tiến trong tương lai. Một công đôi việc luôn đấy!
Trên đây là 4 cách giúp bạn ngăn ngừa mâu thuẫn trong công sở. Chỉ cần làm theo 4 cách này thì chắc chắn bạn sẽ hạn chế tối đa trường hợp bản thân mình bị cuốn vào những drama, mâu thuẫn từ trên trời rơi xuống. Ngoài ra, khi ngăn ngừa được các mâu thuẫn trong công sở thì bạn cũng sẽ phối hợp ăn ý với đồng nghiệp hơn, giúp kết quả công việc đạt được tốt hơn. Chúc bạn thành công!
>> 4 cách giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc
Hỏi đáp nhanh
À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.
—
?? Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.