Home Công việc Không Gian Riêng Tư Có Giúp Bạn Tập Trung Làm Việc Tốt Hơn?

Không Gian Riêng Tư Có Giúp Bạn Tập Trung Làm Việc Tốt Hơn?

by Hoàng Khôi Phạm
Không Gian Riêng Tư Có Giúp Bạn Tập Trung Làm Việc Tốt Hơn?

Để đạt kết quả làm việc tốt và hạn chế tối đa những sai sót trong công việc, thì bắt buộc bạn phải tập trung cao độ, không được vừa làm vừa chơi, không được để bản thân bị xao nhãng bởi những yếu tố không liên quan đến công việc. Có quan điểm cho rằng tốt nhất là nơi làm việc nên chia thành nhiều phòng, nhiều không gian, để tăng sự riêng tư, từ đó sẽ tăng khả năng tập trung để hoàn thành tốt công việc. Vậy liệu không gian riêng tư có giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn không?

>> 4 cách giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc

Không gian riêng tư có giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn?

Không phải tự dưng mà nhiều người đi làm muốn có không gian riêng tư, vì thật sự nó sẽ giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn. Nếu đang ngồi làm việc mà cứ liên tục có người này người kia đi qua đi lại, thì bạn sẽ bị phân tâm, xao nhãng, khó lòng tập trung làm việc. Nếu đang làm việc mà đồng nghiệp nói chuyện, trao đổi công việc lớn tiếng quá, cũng sẽ ảnh hưởng tới khả năng tập trung của bạn. Chính vì thế, khi có một không gian làm việc riêng tư, yên tĩnh, không bị tác động bởi tiếng ồn xung quanh, thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tập trung cao độ, focus 100% để hoàn thành tốt công việc.

Bên cạnh đó, không gian riêng tư cũng giúp bạn thoải mái sắp xếp, trang trí bàn làm việc theo sở thích của mình, từ đó, sẽ tạo cho bạn cảm hứng làm việc, thoải mái làm việc hơn, thay vì phải sử dụng chung bàn làm việc với nhiều đồng nghiệp khác. Tuy nhiên, khi đi làm, bạn vẫn cần phải thường xuyên phối hợp với đồng nghiệp trong các công việc chung, nên nếu thiết kế không gian làm việc quá riêng tư thì cũng sẽ gây khó khăn khi giao tiếp, trao đổi công việc.

Khó lòng có không gian riêng tư khi đi làm

Không gian riêng tư sẽ giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn, nhiều người đồng ý với điều đó, nhưng trên thực tế, bạn sẽ khó lòng có không gian riêng tư khi đi làm, trừ khi bạn ở cấp bậc trưởng phòng, phó phòng trở lên thì mới có phòng làm việc riêng. Ngày nay, đa số văn phòng làm việc đều lựa chọn thiết kế theo không gian mở, tức là hầu như tất cả nhân viên, tất cả phòng ban đều ngồi chung trong cùng một không gian, có thể dễ dàng quan sát và nhìn thấy tất cả mọi người.

Môi trường làm việc theo không gian mở sẽ giúp văn phòng có sự thoáng đãng, rộng rãi, và giúp mọi người dễ dàng trao đổi công việc với nhau, vì đa số doanh nghiệp ngày nay đều đề cao tinh thần làm việc nhóm, làm việc tập thể, khuyến khích nhân viên thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp khi đi làm. Nhưng tất nhiên, nó cũng có nhược điểm là sẽ dễ bị xao nhãng khi đồng nghiệp đi qua đi lại, và cũng có thể khó tập trung vì tiếng ồn xung quanh. Đây là thực trạng chung mà bạn phải chấp nhận và thích nghi, chứ không thể yêu cầu công ty nhất định phải có không gian riêng tư để mình tập trung làm việc, nhất là khi bạn chỉ đang ở cấp độ nhân viên.

>> Bạn có thích công việc mình đang làm không?

Một số gợi ý giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn

Để có thể thích nghi với môi trường làm việc theo không gian mở và tập trung làm việc tốt hơn, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau. Giải pháp đầu tiên mà nhiều người sử dụng khi cần tập trung làm việc chính là đeo tai nghe, mở những bản nhạc giúp tăng sự tập trung khi làm việc, nó vừa giúp bạn tập trung hơn, vừa giúp bạn hạn chế những tiếng ồn xung quanh. Tiếp theo, bạn cũng nên lập thời gian biểu làm việc, phân chia công việc vào từng khung thời gian cụ thể và theo sát thời gian biểu đó, để giúp mình tập trung hoàn thành tất cả việc cần làm, đảm bảo giờ nào việc nấy.

Bên cạnh đó, dù ngồi làm việc trong không gian mở, ngồi cùng bàn với đồng nghiệp, nhưng bạn vẫn có thể tự trang trí góc làm việc của mình để có được không gian riêng, tạo cảm hứng cho mình làm việc tốt hơn. Ngoài ra, nếu đặc điểm công việc của bạn cần có sự riêng tư, nhưng lại chưa có phòng làm việc riêng, thì bạn cũng có thể đề xuất với công ty, kèm theo những lý do cụ thể vì sao vị trí công việc của bạn cần có không gian riêng, chẳng hạn như kế toán cần có phòng riêng để cất giữ, lưu trữ những giấy tờ, hồ sơ, chứng từ quan trọng, và để tập trung xử lý số liệu, thì khả năng cao sẽ được công ty chấp thuận.

Bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng không gian riêng tư có giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn không, đồng thời, đưa ra một số gọi ý giúp bạn tăng khả năng tập trung khi làm việc. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

>> Không gian riêng tư có giúp sinh viên học tốt hơn?

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


?? Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
?Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
? Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Có thể bạn sẽ thích