Khơi Mào Mâu Thuẫn Trong Công Sở Và Những Hậu Quả Khôn Lường

Khi đi làm, chắc chắn sẽ có ít nhất vài lần bạn cảm thấy bất đồng quan điểm, không đồng tình về cách làm việc của đồng nghiệp. Những lúc đó, đôi bên có thể cùng ngồi lại để làm rõ mọi việc, cùng nhau giải quyết bất đồng, vậy thì đôi bên sẽ hiểu nhau hơn và phối hợp ăn ý trong công việc hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít người lựa chọn hướng đi khác, họ không quan tâm đến việc giải quyết bất đồng, mà họ lại đẩy nó lên cao trào và khơi mào mâu thuẫn trong công sở. Đang yên đang lành, tự nhiên “chiến tranh thế giới diễn ra”. Hãy cùng tìm hiểu xem khi khơi mào mâu thuẫn trong công sở thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những hậu quả khôn lường nào nhé!

>> Cuốn theo drama công sở và cái kết không mong muốn

Không nên khơi mào mâu thuẫn trong công sở

Có những chuyện đáng lẽ ra sẽ được giải quyết nhanh gọn, chẳng đáng để trở thành mâu thuẫn. Cũng có những chuyện đơn giản chỉ là hiểu lầm, hiểu sai, nhưng cũng được úm ba la biến thành mâu thuẫn. Cũng có những lúc cách giao tiếp giữa mọi người với nhau chưa được khéo léo, cách xử lý tình huống chưa được tinh tế, khiến cho mâu thuẫn trong công sở được khơi mào. Tất nhiên, khi đã gọi là mâu thuẫn thì nó cực kỳ nghiêm trọng, đôi bên cực kỳ ghét nhau, thậm chí xem nhau là kẻ thù, biến công sở thành sàn đấu để đôi bên cùng xuất chiêu, không ai chịu nhường ai và cũng không ai chịu lắng nghe ai.

Mâu thuẫn không giúp bạn giải quyết vấn đề, nó chỉ khiến mọi việc tệ hơn và làm cho đôi bên bị lo ra, không tập trung làm việc, mà trong tâm trí sẽ luôn trong trạng thái bực tức muốn trả đũa đối phương, dẫn tới kết quả làm việc kém. Chính vì thế, tốt nhất là bạn nên mang trong mình tâm thế sáng suốt, bình tĩnh khi đi làm. Bất cứ khi nào gặp bất đồng quan điểm với đồng nghiệp thì cần phải bình tĩnh xử lý, tránh đẩy sự việc đi quá xa rồi biến thành mâu thuẫn. Còn với những người chuyên khơi mào mâu thuẫn trong công sở thì bạn cứ mặc kệ họ, sớm muộn gì họ cũng phải đối mặt với những hậu quả sau…

Đụng nhầm người khi khơi mào mâu thuẫn trong công sở

Hậu quả đầu tiên mà người khơi mào mâu thuẫn trong công sở có thể sẽ phải đối mặt chính là đụng nhầm người. Mâu thuẫn với ai cũng được, nhưng nếu lỡ đụng nhầm những người cao tay, thì chắc chắn sẽ không có kết thúc tốt đẹp đâu. Đó có thể là những người có quyền lực ngầm trong công sở, hoặc đơn giản chỉ là người cực kỳ thông minh, khôn khéo, phản công bằng những hành động, lý lẽ cực kỳ thuyết phục, đánh đúng vào những điểm trọng yếu, khiến người khơi mào mâu thuẫn trở tay không kịp. Những người cao tay sẽ có những giải pháp cực kỳ khôn khéo để khiến người gây mâu thuẫn bị hạ nốc ao, thậm chí là bị kỷ luật hoặc sa thải khỏi công ty.

>> 5 kiểu người cực kỳ đáng sợ trong công sở

Bị đồng nghiệp xa lánh vì chuyên kiếm chuyện

Song song đó, những người chuyên khơi mào mâu thuẫn trong công sở thì làm gì có ai muốn kết thân, vì biết đâu sau này sẽ bị người ấy đâm sau lưng thì sao? Chính vì thế, những người này sẽ bị đồng nghiệp xa lánh, không giao tiếp, thậm chí là không muốn hỗ trợ trong công việc. Tức là nếu lỡ sau này có điều gì cần đồng nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ trong công việc, thì đa số mọi người sẽ từ chối, không ai muốn giúp một người chuyên đi kiếm chuyện trong công sở cả. Thậm chí mọi người còn cầu mong cho người luôn kiếm chuyện sẽ nhanh chóng nghỉ việc, đăng xuất khỏi công ty.

Kết quả công việc kém khi mải cuốn vào mâu thuẫn

Ngoài ra, khi mải cuốn vào mâu thuẫn, tất nhiên họ sẽ không có thời gian và tâm trí để tập trung làm việc. Mỗi ngày đi làm chúng ta sẽ nghĩ tới việc làm thế nào để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, làm thế nào để nâng cao hiệu suất làm việc, làm thế nào để được sếp đánh giá cao và gia tăng cơ hội thăng tiến. Nhưng những người mải cuốn vào mâu thuẫn trong công sở thì sẽ không có thời gian cho những việc đó, suốt ngày họ chỉ nghĩ đến drama, nghĩ cách trả thù, chơi xấu người này, người kia thôi. Tất nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì kết quả công việc của họ sẽ cực kỳ tệ và thường xuyên để xảy ra sai sót trong công việc. Một nhân viên với năng lực kém như thế thì sớm muộn gì cũng bị công ty sa thải mà thôi.

Chính vì thế, khi đi làm, chúng ta hãy tìm niềm vui trong công việc, hãy cảm thấy phấn khởi khi mình hoàn thành tốt công việc, hỗ trợ tốt cho khách hàng. Chứ đừng tìm niềm vui trong việc gây mâu thuẫn, drama trong công sở. Còn đối với những người vốn dĩ thích kiếm chuyện, thì bạn chỉ cần mặc kệ họ thôi, thay vì mất thời gian cho những chuyện không đâu, thì bạn hãy dành thời gian đó để tập trung hoàn thành tốt công việc của mình. Không cần bạn phải đáp trả đâu, tự họ sẽ phải đối mặt với những hậu quả khôn lường trong tương lai.

>> “The bè lũ” trong công sở và cách xử lý cao tay

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


?? Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Chỉn Chu Ngoại Hình Giúp Ích Thế Nào Khi Đi Làm?

Góp Ý Nhiều Lần Nhưng Đồng Nghiệp Không Tiếp Thu Thì Sao?

Những Điều Cơ Bản Trong Công Việc Bạn Cần Lưu Ý