Ngành Công Nghệ Thực Phẩm Có Cơ Hội Việc Làm Thế Nào?

Hỏi: Em là 2k3, em chọn ngành công nghệ thực phẩm, dù đã tìm hiểu khá kĩ về ngành nhưng em vẫn không khỏi hoang mang về cơ hội việc làm của ngành ạ. Nhiều người nói em là con gái sau này ra sẽ rất khó kiếm việc làm. Em mong mấy anh chị có thể tư vấn giúp em để em có định hướng rõ hơn và đỡ hoang mang ạ.

Em là 2k3, hiện nay đã hoàn thành hồ sơ vào đại học ạ. Em chọn ngành công nghệ thực phẩm, dù đã tìm hiểu khá kĩ về ngành nhưng em vẫn không khỏi hoang mang về cơ hội việc làm của ngành ạ. Nhiều người nói em là con gái sau này ra sẽ rất khó kiếm việc làm. Em mong mấy anh chị có thể tư vấn giúp em để em có định hướng rõ hơn và đỡ hoang mang ạ.

Đáp: Em an tâm là không phải là con gái thì sẽ khó kiếm việc làm đâu. Điều quan trọng nằm ở kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng liên quan đến công việc của mình cơ. Còn cơ hội việc làm của ngành công nghệ thực phẩm anh sẽ chia sẻ bên dưới nhé!

Chào em, anh có quen một số bạn là nữ, cũng tốt nghiệp và làm việc bên ngành công nghệ thực phẩm nên em an tâm là không phải là con gái thì sẽ khó kiếm việc làm đâu. Điều quan trọng nằm ở kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng liên quan đến công việc của mình cơ. Còn bây giờ anh sẽ chia sẻ nhanh về cơ hội việc làm của ngành công nghệ thực phẩm nhé!

>> Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên mới ra trường?

Công nghệ thực phẩm là ngành nghề được đánh giá là sẽ phát triển cực mạnh trong tương lai, vì dân số nước ta ngày càng tăng lên nên nhu cầu về thực phẩm sẽ tăng cao. Hơn nữa, người ta cũng dang dần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khoẻ nên các thực phẩm được chế biến và bảo quan đảm bảo an toàn, vệ sinh cũng được quan tâm hơn nên cơ hội việc làm của ngành công nghệ thực phẩm rất lớn. Các công việc của ngành này sẽ là kiểm tra, đánh giá chất lượng thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản; nghiên cứu thị trường và sản xuất ra các nguyên liệu mới, phát triển các dòng sản phẩm mới,…

Khi tốt nghiệp ra trường ngành công nghệ thực phẩm, em có thể làm các vị trí công việc sau:

  • Chuyên viên trong các doanh nghiệp sản xuất, chế biến thực phẩm hoặc viện nghiên cứu;
  • Cán bộ kỹ thuật thực phẩm trong các công ty hoạt động trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm;
  • Kỹ sư quản lý quá trình chế biến, bảo quản, kiểm định thực phẩm;
  • Chuyên viên tư vấn dinh dưỡng trong các viện dinh dưỡng, trung tâm y tế.

Hy vọng các thông tin này hữu ích với em nhé!

>> Bí quyết học và ôn thi hiệu quả ở trường đại học

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe 


?? Like page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
? Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Có Chí Thì Nên Nghĩa Là Sao, Khuyên Chúng Ta Điều Gì?

Thực Tập Sinh Ngân Hàng Có Các Mảng Nào, Có Lương Không?

Càng Giỏi Càng Bị Mọi Người Ganh Ghét & Muốn Lật Đổ?