4 Lợi Ích Khi Sinh Viên Học Đi Đôi Với Hành

Học đi đôi với hành là câu nói cực kỳ quen thuộc từ khi chúng ta chỉ là những cô cậu học sinh cấp 1, đây là một lời khuyên  rằng bạn cần phải chủ động thực hành các kiến thức đã học, tránh việc chỉ chăm chăm học lý thuyết suông. Dẫu biết rằng đây là một lời khuyên đúng, nhưng nhiều lúc các bạn học sinh, sinh viên cũng quên mất điều này, lo tập trung học các kiến thức lý thuyết trong sách vở mà quên luôn chuyện thực hành. Hãy cùng Tự Tin Vào Đời điểm qua 4 lợi ích khi sinh viên học đi đôi với hành, để giúp các em hiểu rõ được tầm quan trọng của nó nhé:

>> Ngồi trong lớp học mà buồn ngủ thì phải làm sao?

1. Dễ dàng hiểu bài, nắm vững các kiến thức phức tạp

Các kiến thức ở đại học sẽ khó hơn, phức tạp hơn nhiều so với hồi cấp 3, mà đó toàn là các môn học mới toanh mà sinh viên chưa từng được tiếp xúc từ trước, nếu chỉ chăm chăm học lý thuyết, không chịu học đi đôi với hành thì các em sẽ khó lòng hiểu bài. Vì thế, sinh viên đại học cần lưu ý rằng bên cạnh chuyện lắng nghe giảng trên lớp, thì mình cần phải học đi đôi với hành, chủ động thực hành, ứng dụng kiến thức trong bài tập, các tình huống và ví dụ thực tiễn để dễ dàng hiểu bài và nắm vững các kiến thức phức tạp. Đồng thời, điều này cũng giúp các em có cảm hứng học tập hơn, không còn cảm thấy nhàm chán, không cho rằng đại học toàn các môn kiến thức khô khan nữa.

2. Học đi đôi với hành giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn

Ở đại học, mỗi học kỳ sinh viên sẽ phải tiếp xúc với 5-6 môn học mới, giả sử các em đã học tới năm 3, thì số lượng môn đã học của mình cũng lên tới tầm 30 môn, với khối lượng kiến thức cần nạp vào đầu rất nhiều. Nếu chỉ chăm chăm học lý thuyết, thì sinh viên sẽ dễ bị nhầm lẫn lung tung, tẩu hoả nhập ma, thậm chí khi học kiến thức mới thì lại quên luôn kiến thức cũng, chỉ nhớ mang máng, như thế thì xem như mình ráng học nhưng lại chẳng hiệu quả, cuối cùng chẳng đọng lại gì nhiều trong đầu. Để tránh rơi vào tình trạng ấy, thì học đi đôi với hành là điều cực kỳ quan trọng, giúp sinh viên ghi nhớ kiến thức lâu hơn, phân biệt rạch ròi, tránh lẫn lộn kiến thức, vì khi ứng dụng vào thực tế, hiểu rõ bản chất kiến thức thì làm sao nhầm lẫn được nữa?

>> Sinh viên stress học tập thì chữa lành bằng cách nào?

3. Học đi đôi với hành để bài kiểm tra, bài thi điểm cao

Ở đại học, giảng viên sẽ quan tâm tới chuyện thực hành, vận dụng kiến thức vào bài tập, vào thực tiễn nhiều hơn chuyện học thuộc lòng các kiến thức lý thuyết. Chính vì thế, trong các bài kiểm tra và bài thi sẽ có một số câu hỏi đánh đố, đòi hỏi sinh viên phải vận dụng, ứng dụng được lý thuyết vào thực tiễn, chứ không đơn thuần chỉ hỏi các câu về lý thuyết suông. Để làm tốt các bài kiểm tra, bài thi này và mang về điểm số tốt, kéo kết quả học tập đi lên, thì sinh viên cần lưu ý học đi đôi với hành, chứ nếu chỉ học lý thuyết mà không chịu thực hành, không biết vận dụng vào thực tiễn thì khả năng cao rằng sẽ bị điểm kém.

4. Biết cách ứng dụng kiến thức vào công việc thực tiễn khi đi làm

Không chỉ dừng lại ở các lợi ích trong học tập, điểm số, mà chuyện học đi đôi với hành còn cực kỳ quan trọng & hữu ích khi sinh viên ra trường đi làm. Lúc đó, các em chưa có kinh nghiệm làm việc, chủ yếu chỉ có kiến thức được học ở trường, thì sẽ được các anh chị trong công ty training, hướng dẫn công việc. Nếu mình nắm vững kiến thức & biết cách thực hành thì sẽ tiếp thu nhanh hơn, quen với công việc nhanh hơn, tránh việc cứ loay hoay mãi mà chưa làm được gì ra hồn. Vì khi đi làm thì ai cũng phải trải qua 2 tháng thử việc, lỡ thích nghi không kịp, thử việc không tốt thì sẽ bị loại ngay, không được trở thành nhân viên chính thức, nên những bạn nào hồi đi học chỉ lo học lý thuyết, không chịu thực hành kiến thức thì sẽ dễ đối mặt với rủi ro ấy.

Bài viết này đã giúp sinh viên nắm được 4 lợi ích khi học đi đôi với hành, giúp các em hiểu rõ được tầm quan trọng của việc thực hành kiến thức, tránh việc chỉ lo học lý thuyết suông. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các em. Chúc các em học tốt!

>> Rớt môn có đáng sợ không, có được bằng giỏi không?

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Những Điều Cần Làm Khi Đang Là Sinh Viên Năm 3

5 Điều Khiến Hình Ảnh Của Bạn Xấu Đi Trong Mắt Mọi Người

4 Kỹ Năng Mềm Cần Thiết Khi Làm Bên Ngành Nhân Sự