Home Công việc Cách Giúp Không Gian Làm Việc Chill & Thoải Mái Hơn

Cách Giúp Không Gian Làm Việc Chill & Thoải Mái Hơn

by Hoàng Khôi Phạm
Cách Giúp Không Gian Làm Việc Chill & Thoải Mái Hơn

Khi đi làm, quan trọng nhất vẫn là kết quả làm việc, chúng ta phải tập trung chuyên môn và làm việc chăm chỉ để mang lại kết quả công việc tốt nhất. Song song đó, cũng có một số yếu tố góp phần tác động, ảnh hưởng tới kết quả làm việc, đó chính là đồng nghiệp, cấp trên và không gian làm việc xung quanh. Một số người thích không gian làm việc thoải mái, chill chill một tí để tăng cảm hứng làm việc. Dưới đây là một số cách giúp không gian làm việc của bạn chill và thoải mái hơn.

>> 3 cách từ chối khéo khi đồng nghiệp nhờ vả quá nhiều

1. Bố trí cây xanh để không gian làm việc chill hơn

Giải pháp đầu tiên và cũng khá phổ biến để giúp không gian làm việc chill hơn chính là hãy bố trí cây xanh xung quanh, không cần quá nhiều, chỉ cần vừa đủ để xung quanh góc làm việc có mảng xanh là được, vừa chill, vừa tươi mát và có sức sống hơn. Nếu công ty không cho phép đặt các chậu cây quá khổ trong văn phòng làm việc, thì bạn có thể lựa chọn các chậu cây nhỏ, mini size, đặt 2-3 chậu nhỏ ở bàn làm việc hoặc cửa sổ (nếu bạn ngồi gần cửa sổ), và đương nhiên khi đã trồng cây thì bạn hãy nhớ tưới nước đều đặn và cho cây phơi nắng để chúng tươi xanh và phát triển tốt nhé, đừng để cây khô héo vì như thế sẽ hết chill đấy. Hoặc nếu bạn quan ngại vấn đề ấy, thấy mình cũng lu bu quá, sợ không chăm sóc cây xanh tốt được, thì có thể tham khảo một số cây giả để trên bàn làm việc, có nhiều loại y như cây thật luôn, mà không cần tưới hay chăm sóc gì hết, lúc nào cũng tươi tốt, đẹp mắt.

2. Trang trí góc làm việc theo phong cách riêng của bạn

Tiếp theo, để không gian làm việc chill và thoải mái hơn, bạn cũng có thể trang trí góc làm việc theo phong cách riêng của mình. Bạn thích gì thì trang trí cái đó, đừng lo ngại bị đồng nghiệp đánh giá hay phán xét, vì đây là bàn làm việc riêng của bạn, trừ khi bạn phải thường xuyên tiếp khách hàng tại bàn làm việc thì mới phải tém tém lại cho chuyên nghiệp, chứ nếu đây là bàn của riêng bạn, gặp gỡ khách hàng đối tác ở nơi khác, thì bạn cứ thoải mái bày trí theo ý mình, miễn sao đừng lấn chiếm sang phía lối đi hoặc khu vực của đồng nghiệp khác, và không che chắn làm khuất tầm nhìn của mọi người là được. Có rất nhiều vật dụng để trang trí bàn làm việc, chẳng hạn như lịch bàn, đồng hồ để bàn, đồng hồ cát, khung ảnh, tượng thú, hồ cá mini, quạt mini để bàn, thậm chí ly nước cá nhân cũng có thể được dùng như một vật trang trí giúp không gian làm việc trở nên chill và thoải mái hơn.

>> Thấy phòng ban khác vui nhưng team mình chán thì phải làm sao?

3. Mang theo gối đệm để ngồi làm việc thoải mái hơn

Nếu từng làm việc văn phòng, chắc hẳn bạn cũng quá quen thuộc với hình ảnh vừa làm việc vừa ôm gối, hoặc có gối tựa lưng, kê cổ để ngồi cho êm, đỡ mỏi, và đó cũng là một item có thể giúp bạn trang trí góc làm việc, giúp không gian làm việc của mình trở nên chill và thoải mái hơn. Có nhiều mẫu gối với màu sắc và thiết kế khác nhau, có nhiều mẫu hình con thú như kiểu thú bông cũng khá dễ thương, phù hợp với các bạn nữ, tuỳ bạn lựa chọn sao cho hợp gu và sở thích của mình.

4. Giữ bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp, không bày bừa

Khi nhắc tới chủ đề làm sao để không gian làm việc chill và thoải mái hơn, chúng ta sẽ thường nghĩ tới việc trang trí này kia, mua đồ này đồ kia về trưng cho đẹp, cho chill. Tuy nhiên, có một cách khác đơn giản hơn và cũng sẽ tác động khá nhiều tới không gian và cảm hứng làm việc của bạn, đó chính là hãy luôn giữ bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp, không bày bừa, không để đồ đạc lộn xộn, lung tung như một bãi chiến trường, đồ nào xài xong nhớ trả về đúng vị trí ban đầu, đồ nào không dùng thường xuyên thì cất bớt vào trong tủ hoặc ngăn kéo. Hoặc nếu có ăn uống gì xong thì bạn cũng nên dọn dẹp và vứt rác ngay để tránh mất thẩm mỹ, vướng víu, chiếm diện tích, ảnh hưởng không tốt tới cảm hứng làm việc của mình.

5. Lắng nghe các bản nhạc chill, êm dịu, healing

Bên cạnh chuyện trang trí, hoặc giữ không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp, thì bạn cũng có thể góp phần giúp không gian làm việc chill hơn, thoải mái đầu óc hơn, tăng sự tập trung và cảm hứng làm việc bằng cách lắng nghe các bản nhạc chill, êm dịu, healing. Cách này sẽ cực kỳ hữu hiệu với những ai thích cảm giác bình lặng, yên tĩnh, và cũng là giải pháp xả stress, giảm tải áp lực công việc rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì văn phòng là không gian làm việc chung, để tránh làm phiền đồng nghiệp xung quanh thì bạn nên dùng tai nghe, hoặc nếu mở loa ngoài thì cần lưu ý âm lượng nhỏ vừa đủ nghe, hoặc chủ động hỏi ý kiến các đồng nghiệp xung quanh xem việc bạn mở loa như thế có ổn không, có bất tiện hay làm phiền họ không?

Bài viết này đã giúp bạn nắm được một số cách giúp không gian làm việc chill & thoải mái hơn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

>> Dễ bị xao nhãng, mất tập trung thì phải làm sao?

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
?Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
? Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Có thể bạn sẽ thích