Nên Liệt Kê Những Kỹ Năng Mềm Nào Trong CV Ứng Tuyển?

Khi lần đầu viết CV ứng tuyển, bạn sẽ lúng túng không biết nên viết CV như thế nào, gồm những phần nào. Rồi khi biết rằng trong CV cần có phần kỹ năng mềm, thì bạn cũng tự hỏi rằng không biết nên liệt kê những kỹ năng mềm nào trong CV ứng tuyển. Đừng quá lo lắng, dưới đây là 5 kỹ năng mềm thường gặp mà đa số công việc sẽ đều yêu cầu, bạn có thể liệt kê chúng trong CV của mình nếu bạn đã thành thạo chúng.

1. Giao tiếp – Kỹ năng mềm thường gặp trong CV ứng tuyển

Giao tiếp là kỹ năng mềm mà bạn cần phải có, dù làm bất kỳ công việc gì, thì người giao tiếp tốt cũng sẽ gặp được nhiều thuận lợi hơn. Nếu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, đối tác, thì tất nhiên bạn cần phải giao tiếp tự tin, lưu loát thì mới ký được nhiều hợp đồng và duy trì được mối quan hệ với họ. Hoặc ít ra thì bạn cũng cần phải giao tiếp tốt trong nội bộ phòng ban, nội bộ công ty, để có thể hoàn thành tốt những công việc của mình, tránh bị “tắc” vì ngại giao tiếp. Chính vì thế, bạn nên liệt kê kỹ năng giao tiếp trong CV ứng tuyển của mình. Ngoài ra, nếu chưa tự tin lắm về khả năng giao tiếp của mình, thì bạn nên nhanh chóng trau dồi kỹ năng mềm này nhé.

>> 3 bước gạt bỏ sự ngại ngùng để có kỹ năng giao tiếp tốt

2. Làm việc nhóm – Kỹ năng mềm nên liệt kê trong CV

Dù bạn làm bất kỳ công việc gì, ở bất kỳ công ty nào, thì chắc chắn bạn cần phải phối hợp cùng đồng nghiệp trong những công việc chung, tức là bạn cần phải có kỹ năng làm việc nhóm tốt, thì mới có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi. Ngược lại, nếu bạn làm việc nhóm chưa tốt, chỉ chăm chăm làm việc một cách đơn lẻ, thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm việc, thậm chí có thể bị quá tải khi có quá nhiều việc, dẫn tới việc trễ deadline, thậm chí còn bị stress nữa. Chính vì thế, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp cùng đồng nghiệp trong công việc, để giúp công việc thuận lợi hơn, trơn tru hơn, và đừng quên liệt kê kỹ năng mềm này trong CV ứng tuyển của mình.

3. Kỹ năng quản lý thời gian, quản lý công việc

Khi đi làm, sẽ có những lúc bạn gặp quá nhiều công việc cùng lúc, deadline gấp gáp, có khi đang sấp mặt làm việc mà lại phát sinh thêm cái này cái kia đột xuất,… Lúc ấy, bạn cần phải ứng dụng kỹ năng quản lý thời gian, quản lý công việc, để có thể phân chia thời gian làm việc, sắp xếp mức độ ưu tiên giữa các công việc sao cho hợp lý, để đảm bảo mình vẫn hoàn thành tốt công việc, đúng deadline và không bỏ sót bất kỳ công việc nào. Chính vì thế, để tăng cơ hội trúng tuyển khi xin việc, thì bạn cần phải có kỹ năng quản lý thời gian, quản lý công việc, và nêu bật những kỹ năng mềm ấy trong CV ứng tuyển.

>> Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả trong học tập và công việc

4. Kỹ năng xử lý tình huống

Những tình huống bất ngờ trong công việc có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào, mỗi lần lại là một tình huống khác nhau, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng xử lý nhanh nhạy và khéo léo. Khi đi làm, những ai có kỹ năng xử lý tình huống tốt sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cho dù tình huống có xấu, có éo le đến đâu, thì bạn cũng có thể xử lý trơn tru. Ngược lại, những ai không biết cách xử lý tình huống khéo léo sẽ dễ bị stress, đau đầu khi gặp những tình huống khó và bất ngờ trong công việc. Chính vì thế, để giúp công việc được thuận lợi hơn, thì bạn nên học cách đối mặt và xử lý tình huống một cách khéo léo. Tất nhiên, khi tự tin với kỹ năng xử lý tình huống của mình rồi, thì bạn hãy liệt kê nó trong CV ứng tuyển nhé!

>> 10 câu hỏi về kỹ năng xử lý tình huống phổ biến nhất khi phỏng vấn

5. Kỹ năng thuyết trình

Để trở thành một nhân viên nổi trội trong công ty và gia tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai, thì bạn cần phải mạnh dạn nêu lên quan điểm, sáng kiến, đề xuất giải pháp giúp gia tăng hiệu quả làm việc. Để làm được điều đó, thì bạn cần phải có tư duy tốt, nhiều kinh nghiệm, vững kiến thức, và điều quan trọng là bạn phải có kỹ năng thuyết trình tốt, để tự tin trình bày quan điểm của mình một cách ấn tượng và thuyết phục. Vì thế, kỹ năng thuyết trình chính là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng mà bạn nên trau dồi, và nên liệt kê trong CV ứng tuyển của mình. Nếu bạn đang chưa tự tin, còn ngại ngùng, thậm chí là bị run khi thuyết trình trước đám đông, thì bạn hãy dành thời gian để rèn luyện thêm nhé. Có công mài sắt, có ngày nên kim, khi bạn cố gắng, nỗ lực rèn luyện, thì bạn sẽ dần dần tiến bộ.

Trên đây là 5 kỹ năng mềm thường gặp trong bất kỳ công việc nào, và bạn hoàn toàn có thể liệt kê chúng trong CV ứng tuyển để giúp mình trở thành ứng viên nổi trội trong mắt nhà tuyển dụng. Tất nhiên, bạn cần đề cao tính trung thực, tức là khi mình thật sự vững những kỹ năng mềm này thì mới đưa vào CV, tránh việc gian dối, liệt kê quá nhiều kỹ năng mềm nhưng thực chất mình lại chưa thành thạo nhé, vì chúng sẽ phản tác dụng đấy.

>> 5 yếu tố quan trọng giúp nâng cao kỹ năng thuyết trình

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe.


?? Like Page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào Group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
Follow Tiktok Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng video ngắn
Subscribe Youtube Hoàng Khôi Phạm để xem các video chia sẻ và hỏi đáp nhanh theo nhiều chủ đề hữu ích
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Cảm Giác Mới Nghỉ Làm Sẽ Ra Sao, Có Nhẹ Đầu Không?

Nhân Viên Giỏi Có Quyền Đi Làm Muộn Không?

Làm Sao Để Yêu Thích Công Việc Hiện Tại Hơn?