8 Tips Giúp Bạn Thành Công Và Thăng Tiến Trong Công Việc

Ai cũng muốn mình sẽ thành công, ra trường đi làm có được mức lương tốt và cơ hội thăng tiến rộng mở. Nhưng làm thế nào để đạt được thành công như mình mong muốn? Điều đó còn phụ thuộc vào định hướng, năng lực và nỗ lực của mỗi người. Tuy nhiên, vẫn có một số cách có thể giúp bạn tiến gần hơn với mục tiêu của mình. Hãy cùng Tự Tin Vào Đời điểm qua 8 tips giúp bạn thành công và thăng tiến trong công việc nhé!

1. Chọn nghề một cách khôn ngoan

Nghề hay công việc mà mình lựa chọn sẽ theo mình đến suốt cuộc đời. Để đạt được thành công và có cơ hội thăng tiến rộng mở thì điều đầu tiên là bạn phải chọn đúng nghề, phải yêu nghề và không ngừng học hỏi, cố gắng để phát triển bản thân, để trở thành một nhân lực giỏi trong ngành nghề mà mình đã chọn. Chính vì thế, bạn cần phải chọn nghề một cách khôn ngoan, sao cho phù hợp với mong muốn và điểm mạnh của bản thân. Sau đó, tự vạch ra nấc thang nghề nghiệp và cách thức để mình từng bước đạt được các mục tiêu của mình.

>> Làm sao để biết mình đang chọn đúng ngành, đúng nghề?

2. Đừng nghe theo sự sắp đặt của người khác

Bạn nên lắng nghe những lời khuyên từ những người xung quanh, đặc biệt là các tiền bối và những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên, lắng nghe không đồng nghĩa với việc bạn phải luôn nghe theo sự sắp đặt của người khác. Bạn cần lắng nghe và chọn lọc, xem liệu những lời khuyên đó có chính xác không, có phù hợp với mình không, liệu có cách nào khác tốt hơn không,… Chính bạn sẽ là người quyết định con đường của mình, chứ không phải là bất kỳ ai khác, vì nếu lỡ nghe theo mà có hậu quả hoặc kết quả không tốt thì người chịu trách nhiệm là bạn chứ không phải người khác.

3. Đừng ngại nhờ người khác giúp đỡ

Giúp đỡ ở đây là giúp đỡ, phối hợp với nhau trong công việc để mang về kết quả tốt nhất, chứ không phải là giúp đỡ để thăng tiến dựa vào sự quen biết. Không ai là hoàn hảo cả, bất kỳ ai cũng có những lúc cần sự giúp đỡ, chỉ dẫn từ người khác, đặc biệt là với những người có kinh nghiệm hơn mình. Hoặc đơn giản là bạn có quá nhiều việc cần phải làm, không thể làm hết được thì cũng có thể nhờ sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp xung quanh. Rồi sau này, khi họ cần thì bạn cũng sẽ giúp lại họ. Đó là sự đoàn kết và tinh thần teamwok trong công việc, góp phần giúp bạn học hỏi được nhiều điều, phát triển được năng lực bản thân và hoàn thành tốt các công việc được giao.

4. Đối diện với sai lầm của chính mình

Không phải cứ sai thì chỉ cần xin lỗi là xong. Thậm chí có nhiều người còn không thừa nhận, giấu diếm hoặc đổ lỗi cho những người xung quanh. Đó không phải là tác phong của người thành công. Để thành công và thăng tiến trong công việc thì bạn phải mạnh dạn đối diện với sai lầm của mình, đưa ra hướng khắc phục, rút kinh nghiệm và đảm bảo rằng trong tương lai sẽ không mắc  phải lỗi sai tương tự như thế nữa.

>> Phải làm gì khi mắc lỗi sai trong công việc?

5. Biết cách tự động viên bản thân để thành công

Mỗi khi bạn đạt được một thành tựu hoặc hoàn thành tốt một nhiệm vụ được giao, đừng chờ đợi những lời khen hoặc phần thưởng từ đồng nghiệp hay cấp trên, mà bạn sẽ là người đầu tiên chúc mừng chính mình. Đó sẽ là động lực to lớn để bạn tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Ngoài ra, những lúc bạn gặp khó khăn hoặc không hoàn thành tốt công việc, đừng nản chí, mà hãy tự động viên bản thân rằng phải cố lên, mình sẽ làm được, đồng thời, tự vạch ra những giải pháp để khắc phục và có thể hoàn thành tốt công việc hơn trong tương lai.

6. Đừng tỏ thái độ tiêu cực

Khi gặp khó khăn, thử thách hay bất cứ điều gì không như ý muốn, bạn nên suy nghĩ tích cực, đừng than vãn hay tỏ thái độ tiêu cực. Vì tiêu cực sẽ không giúp bạn giải quyết được vấn đề, trái lại, nó còn ăn sâu vào tâm trí bạn, khiến bạn nhụt chí và muốn từ bỏ. Mà khi đã từ bỏ thì làm sao thành công được? Hơn nữa, thái độ tiêu cực của bạn sẽ ảnh hưởng đến những đồng nghiệp xung quanh, khiến họ cũng bị mất tinh thần và ảnh hưởng đến kết quả của team. Đồng thời, cũng chẳng ai muốn tiếp xúc với người tiêu cực cả, chính thái độ tiêu cực của bạn sẽ tách biệt mình khỏi mọi người và cản trở con đường dẫn đến thành công của mình.

7. Không ngừng học hỏi để thành công

Bạn có thể học hỏi từ những trải nghiệm khi thực hiện công việc, hay từ những người xung quanh như bạn bè, đồng nghiệp, cấp quản lý, đối tác, khách hàng,… Người luôn có tinh thần học hỏi sẽ là người tiến bộ nhanh nhất, sẽ dễ dàng phát triển bản thân và nâng cao năng lực của chính mình. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành công và có cơ hội thăng tiến trong công việc

8. Tác phong chuyên nghiệp để thành công

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là bạn phải có tác phong chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn thành công khi đi làm, đặc biệt là khi làm ở các vị trí phải tiếp xúc nhiều với khách hàng, đối tác, hoặc làm ở các công ty lớn, các doanh nghiệp nước ngoài. Sự chuyên nghiệp thể hiện từ những điều nhỏ như thói quen đúng giờ, lời nói, cử chỉ, hành động,… Chính vì thế, hãy rèn luyện cho mình tác phong chuyên nghiệp ngay từ hôm nay.

>> 10 cách giúp bạn trở thành người chuyên nghiệp

Hỏi đáp nhanh

À, nếu các em có những băn khoăn, trăn trở về chuyện học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp hay lo lắng không tìm được việc làm thì đừng ngại hỏi anh tại đây nhe 


?? Like page Tự Tin Vào Đời để không bỏ lỡ các bài viết mới về kinh nghiệm học tập, ứng tuyển, làm việc và những lời khuyên hữu ích để sinh viên tự tin bước vào đời.
? Vào group Tự Tin Vào Đời để được sửa CV, hỏi đáp nhanh về học hành, thi cử, công việc,…
? Follow Instagram Tự Tin Vào Đời để xem các chia sẻ và hỏi đáp nhanh dưới dạng hình ảnh
? Tác giả: Hoàng Khôi Phạm – Profile tác giả tại đây.

Related posts

Chỉn Chu Ngoại Hình Giúp Ích Thế Nào Khi Đi Làm?

Góp Ý Nhiều Lần Nhưng Đồng Nghiệp Không Tiếp Thu Thì Sao?

Những Điều Cơ Bản Trong Công Việc Bạn Cần Lưu Ý